Cách Tự làm giá đỗ vừa ngon vừa an toàn

Lâu nay các bạn đã nắm rõ quy trình làm giá đỗ hóa chất ngoài chợ không nhỉ? Giá đỗ có rất nhiều vitamin và ăn rất mát, nhưng mẹ Tủm sợ những thứ làm từ hóa chất nên nếu có ăn giá đỗ thì chọn giá có chân, rễ và không được múp, to cọng… Nhưng vẫn sợ không an toàn cả nhà ah, nên mẹ Tủm tìm hiểu rất kỹ quy trình làm giá đỗ, ai ngờ thành công và hay làm vào cuối tuần để sáng hôm sau có ngay món giá xào, giá luột ngon tuyệt nhé!

Xem thêm Làm món gà hấp hành hấp dẫn cả nhà để có thêm món ăn hấp dẫn bổ sung vào thực đơn một món ngon dinh dưỡng cho gia đình.

Cách Tự làm giá đỗ vừa ngon vừa an toàn

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g đỗ xanh
+ Giấy ăn
+ Rỗ

Cách làm giá đỗ tại nhà bằng hộp sữa siêu dễ

Cách làm giá đỗ đậu xanh:

Cách mình làm rất đơn giản, đỗ sau khi ngâm qua đêm sẽ nứt vỏ ra. Mình  lót một miếng giấy xuống đáy rổi, mình dùng loại kitchen towel mà chúng ta vẫn dùng để thấm dầu mỡ cho món ăn đó, gập lại khoảng 3-4 lớp giấy. Rải đỗ đã ngâm lên trên, sau đó cũng dùng miếng giấy như thế để phủ lên trên đỗ. Xả nước lên trên để cho nước thấm đẫm miếng giấy.

dau xanh lam gia

Để rổ đỗ xanh trong 1 cái tô để hứng nước, rồi đặt vào trong chỗ tối. 1 ngày mình đem ra xả nước khoảng 4 lần, cho nước mới thấm vào giá. Mỗi ngày bạn sẽ thấy tấm khăn giấy được đẩy cao hơn, đó là giá đang mọc lên cao đấy. Sau 3 ngày là giá sẽ mọc đủ cao để chúng ta ăn rồi.

tu lam gia

Giá mọc rễ sẽ bám vào lớp giấy ở dưới, nhưng rất dễ dàng để gỡ ra, và có thể ăn sống luôn được, vì hàng ngày chúng ta luôn xả nước sạch mà, cây giá cứ gọi là chắc giòn và ngọt lắm. Nếu bạn lèn chặt thì cây giá sẽ mập, còn nếu bạn để “thả lỏng” như mình thì cây giá sẽ dài nhé.

Cách làm giá đỗ tại nhà bằng hộp sữa siêu dễ

Giá đỗ

Quy trình làm giá dỗ rất đơn giản bạn có thể tự làm ngay tại nhà với vài dụng cụ đơn giàn và đặc biệt là rất an toàn cho sức khỏe
Chuẩn bị 15 minutes
2 days
Tổng thời gian 2 days 15 minutes
Món ăn ăn kèm
Ẩm thực Việt Nam
Dùng cho 4 Người
Calories 12 kcal

Nguyên liệu
  

  • 100 g đỗ xanh
  • Giấy ăn
  • Rỗ

Cách làm
 

  • Cách mình làm rất đơn giản, đỗ sau khi ngâm qua đêm sẽ nứt vỏ ra. Mình  lót một miếng giấy xuống đáy rổi, mình dùng loại kitchen towel mà chúng ta vẫn dùng để thấm dầu mỡ cho món ăn đó, gập lại khoảng 3-4 lớp giấy.
  • Rải đỗ đã ngâm lên trên, sau đó cũng dùng miếng giấy như thế để phủ lên trên đỗ. Xả nước lên trên để cho nước thấm đẫm miếng giấy.
  • Để rổ đỗ xanh trong 1 cái tô để hứng nước, rồi đặt vào trong chỗ tối. 1 ngày mình đem ra xả nước khoảng 4 lần, cho nước mới thấm vào giá. Mỗi ngày bạn sẽ thấy tấm khăn giấy được đẩy cao hơn, đó là giá đang mọc lên cao đấy. Sau 3 ngày là giá sẽ mọc đủ cao để chúng ta ăn rồi.
  • Giá mọc rễ sẽ bám vào lớp giấy ở dưới, nhưng rất dễ dàng để gỡ ra, và có thể ăn sống luôn được, vì hàng ngày chúng ta luôn xả nước sạch mà, cây giá cứ gọi là chắc giòn và ngọt lắm. Nếu bạn lèn chặt thì cây giá sẽ mập, còn nếu bạn để “thả lỏng” như mình thì cây giá sẽ dài nhé.

Video

Ghi chú

Với giá đỗ ếu bạn lèn chặt thì cây giá sẽ mập, còn nếu bạn để “thả lỏng” như mình thì cây giá sẽ dài nhé.
Keyword đậu xanh, giá đỗ

Địa chỉ mua hàng uy tín

Cửa hàng sức khỏe Hương Việt Nam

About The Author

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating